Bạn là người đam mê thể thao và yêu thích các môn thể thao như chạy bộ, aerobic, leo núi hay đá bóng,… thì chắc chắn bạn không thể rời mắt mỗi khi ghé qua các shop giày thể thao. Nhưng nếu để liệt kê top 10 hãng giày được yêu thích nhất thì chắc chắn là một thử thách khó nhằn đối với nhiều người. Vậy trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn về các thương hiệu giày thể thao nam nổi tiếng được ưa chuộng nhất thế giới nhé.
Nike – Just do it
Nike được biết đến là thương hiệu giày thể thao được ưa chuộng nhất thế giới và là đại diện của nền văn hóa và phong cách Mỹ. Nhắc đến Nike, ta không thể không nhắc đến logo mang tính biểu tượng thế giới và câu slogan kinh điển “Just do it”.
Từ niềm yêu thích với môn thể thao chạy bộ và nắm bắt được nhu cầu ngày càng tăng của giày chạy, Bill Bowerman và học trò Phil Knight đã cùng nhau sáng lập ra Blue Ribbon Sports vào năm 1964, hoạt động với vai trò phân phối thương hiệu Onitsuka Tiger đến từ Nhật. Phải đến năm 1971, khi mối quan hệ với nhà cung cấp từ Nhật Bản có sự rạn nứt, điều này đã thúc đẩy Bill cho ra đời thương hiệu Nike với những đôi giày thể thao do hãng tự thiết kế và sản xuất.
Thương hiệu Nike được biết đến nhiều nhờ những ưu điểm về kỹ thuật để hỗ trợ cho vận động. Có thể nói, Nike đã gửi gắm niềm đam mê cháy bỏng với thể thao thông qua các phong cách đặc trưng mà hãng hướng đến – sự táo bạo, ham muốn chinh phục và quyết tâm trong thi đấu .
Nike Waffle Racer là mẫu giày đầu tiên của Nike, ra đời vào năm 1974. Đó là đôi giày đế đinh vuông, làm từ nhựa Waffle đầu tiên sở hữu độ bám vượt trội mọi địa hình.
Càng về sau, thương hiệu tập trung cải tiến, phát triển kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới để cho ra mắt những đôi giày có thiết kế đặc biệt nhằm giữ vững vị thế cạnh tranh trên thị trường. Thương hiệu luôn quan niệm rằng những đôi giày Nike ra đời vì khách hàng cần nó. Vì thế, Nike chia các dòng sản phẩm của mình theo nhiều nhu cầu và bộ môn thể thao riêng biệt như bóng rổ, bóng đá, gym,… Một trong những đôi giày làm khuấy đảo giới trẻ thời gian gần đây đó là đôi Air Jordan, dành riêng cho môn bóng rổ và nó gắn bó với sự nghiệp của ngôi sao bóng rổ Mike Jordan.
Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể không nhắc đến những lần hợp tác ăn ý của Nike với các ngôi sao đình đám khác. Điển hình như đôi Air Force 1 “Para Noise” là sự phối hợp mỹ mãn giữa Nike và G-Dragon khi chàng idol nổi tiếng đến từ Hàn Quốc này đã gửi gắm vào trong đó những tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Và dĩ nhiên, siêu phẩm này đã tạo ra một cơn sốt săn giày không chỉ đối với những người đam mê thời trang, các fan hâm mộ mà cả những người nổi tiếng từ nhiều quốc gia khác nhau.
Adidas – Impossible is nothing
Khi được hỏi về hãng giày thể thao yêu thích, chắc hẳn Adidas là cái tên không thể bảo qua. Adidas được biết đến là tập đoàn thời trang thể thao đa quốc gia hàng đầu nước Đức, nổi tiếng toàn cầu và được xem là kẻ thống trị của lĩnh vực thể thao chuyên dụng. Được sáng lập bởi Adolf Dassler – người có niềm say mê đặc biệt với những đôi giày thể thao, chính vì thế mà cái tên Adidas được nhiều người hâm mộ giải mã đó là “All day i dream about sport”.
Khởi đầu bằng những đôi giày kinh điển có những chiếc đinh ở đế, thương hiệu Adidas đã chiếm lĩnh thị trường giày thể thao gần cả một thế kỷ nay. Và chìa khóa cho sự thành công đáng ngưỡng mộ của Adidas đó chính là chìa khóa của Adidas. Đối với công nghệ trong lĩnh vực chạy bộ, Adidas Sport Performance đã tạo ra công nghệ bộ đệm mang tên “Boost” với công năng bảo toàn năng lượng khi chạy bộ trên đôi giày, đã tạo ra bước ngoặt lớn cho nền công nghiệp thể thao này. Nối tiếp sự thành công về công nghệ, vào năm 2015 “Ultra Boost” đã ra đời với nhiều cải biến vượt bậc. Bên cạnh đó, đôi giày Springblade với 16 lười nhún độc đáo cùng khả năng bảo toàn năng lượng đã tạo bàn đạp cho Adidas khẳng định được chỗ đứng trong dòng giày chạy bộ.
Ngoài ra, Adidas đã mang đến một bước tiến mới cho ngành công nghệ giày bóng đá khi trình làng mẫu giày “Primeknit Fs”. “Primeknit Fs” là sự kết hợp của công nghệ đan sợi, giày bóng đá và tất trong một đôi giày. Sự kết hợp trực tiếp tất vào giày đã tạo ra sự hoàn hảo từ đầu bắp chân cho đến ngón chân. Đặc biệt, tất cải thiện khả năng cảm nhận trái bóng hiệu quả hơn nhiều so với những đôi giày truyền thống.
Reebok – I am what I am
Reebok International Limited là công ty con của gã thể thao khổng lồ Adidas, được thành lập vào năm 1958 bởi Joe vf Jeff Foster tại Anh. Reebok được mệnh danh là con linh dương Gazelle đen châu Phi. Hãng thời trang hàng hiệu này luôn đi đầu trong những cải cách ở các lĩnh vực thời trang phụ kiện, thiết bị thể thao với những thiết kế cá tính, được sản xuất theo công nghệ vượt bậc. Trong đó, giày thể thao là điểm sáng của thương Reebok với những sáng tạo độc đáo trong sản xuất và thiết kế.
Cũng giống như bao hãng giày thể thao khác thì cải tiến công nghệ đóng vai trò rất lớn trong quá trình sản xuất của Reebok. Cuối thập niên 80 là thời điểm Nike đang trỗi dậy mạnh mẽ với chiến dịch “Just do it” lan tỏa trên khắp toàn cầu. Sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng customizable sneakers – những đôi giày sneakers có thể hiệu chỉnh cho phù hợp với người dùng cùng với sự đi lên của đối thủ đã khiến cho hãng giày Reebok đứng ngồi không yên. Và cuối cùng, hãng đã đề cử kỹ sư Paul Lichfield trở thành kỹ sư chính để tìm ra hướng đi mới cho Reebok.
Ngay sau đó, Lichfield cùng với đội ngũ của mình tìm đến Design Continuum và cho ra đời một công nghệ hoàn toàn mới và đột phá hơn. Bằng việc sử dụng bóng đè cao su từ một máy đo huyết áp, một van thoát khí từ lốp xe đạp cùng một số kỹ thuật tinh chỉnh, các kỹ sư của Reebok đã cho ra đời công nghệ Pump huyền thoại với hình ảnh nhỏ xinh nằm trên lưỡi gà của đôi giày. Nó có tác dụng bơm đầy khí vào hệ thống túi khí và được thiết kế dọc theo đôi giày, cho phép tự động ôm khít vào chân người mang mà không cần đến sự xuất hiện của dây giày. Có thể nói, sự ra đời của công nghệ Pump là một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của Reebok và đặc biệt những đôi giày Reebok chính hãng mang công nghệ Pump vẫn được giới thể thao chuyên nghiệp trên thế giới ưa chuộng bởi vì những tính năng vượt trội mà nó mang lại.
Puma – Forever faster
Puma với tên chính thức là Puma AG Rudolf Dassler Sport. Vào năm 1948, Rudolf Dassler tách khỏi hãng giày Adidas và tự thành lập hãng giày riêng của mình với tên gọi Puma. Đây là một trong những thương hiệu có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Vào thời điểm thành lập, giày bóng đá là sản phẩm chủ lực của hãng và được rất nhiều siêu sao bóng đá tin dùng và sử dụng. Thương hiệu giày Puma rất khác biệt và nổi tiếng nhất trong công nghệ giày chạy bộ Puma Mobium. Châm ngôn thiết kế của công nghệ Puma Mobium là tạo ra đôi giày công nghệ thể thao cho chuyển động nhịp nhàng theo những biến đổi của đôi bàn chân khi chạy theo tất cả mọi hướng. Quyến rũ, mạnh mẽ, cá tính là những từ để miêu ta phong cách thời trang của chú báo đen.
Với sức mạnh thương hiệu của mình, hình ảnh thương hiệu logo Puma xuất hiện ở khắp nơi trong mọi lĩnh vực, không riêng gì thể thao. Puma cung cấp nhiều loại giày thể thao, giày chạy bộ, giày bóng đá, giày đua xe thể thao và cả sandal cho cả nam và nữ. Giá của giày Puma khá đắt so với những mẫu giày trên thị trường. Nhưng nó vẫn là một trong những mẫu giày được ưa chuộng nhất bởi chất lượng, cũng như những trải nghiệm mà nó đem lại cho khách hàng.
Converse – Shoes are boring. Wear sneakers
Là một trong những cái tên lâu đời nhất trong lịch sử giày dép và thời trang với hơn 100 năm thành lập và phát triển. Có thể khẳng định rằng đây là cha đẻ của những đôi giày bóng rổ đầu tiên trên thế giới. Sau rất nhiều nỗ lực và cố gắng, Converse khắc sâu trong ký ức của mọi người và được xem là thương hiệu giày thể thao được giới trẻ yêu thích. Tuy nhiên do nhiều lý do khách quan và chủ quan, Converse cuối cùng đã quyết định bán mình cho chính đối thủ Nike vào năm 2003. Kể từ đó, Converse trở thành công ty con của Nike.
Trong thế kỷ 21, mọi xu hướng tiêu dùng không còn dễ nắm bắt và điều khiển như những năm cuối thế kỷ 20. Văn hóa pub và là sóng mạnh mẽ của những người chơi trượt ván skater nổi lên thì giày Chuck một lần nữa được bình chọn là biểu tượng văn hóa. Bên cạnh sso, làn sóng thời trang đơn giản và nhẹ nhàng trở nên ngày càng thịnh hành. Không hề lạ nếu sau này Nike hướng Converse thành một thương hiệu thời trang không chỉ giày mà cả quần áo và balo để hướng tới thị yếu của đại chúng.
Các đôi giày Converse độc đáo với nhiều màu sắc khác nhau, được thể hiện thông qua hàng loạt các bộ sưu tập đình đám. Tiêu biểu phải kể đến như Converse Chuck Taylor All Star, Converse One Star, Converse Jack Purcell,…
New Balance – Fearlessly Independent Since 1906
New Balance được thành lập vào năm 1906 với cái tên “New Balance Arch Support Company” bởi William J. Riley. Trụ sở của thương hiệu này nằm ở khu vực ngoại ô thành phố Boston, Massachusetts. Đây là một công ty chuyên sản xuất các đôi giày đặc biệt nhằm khắc phục các khuyết điểm của bàn chân và tạo sự thoải mái tối ưu cho người dùng.
Đôi giày đầu tiên của thương hiệu được thiết kế dựa trên cảm hứng từ bàn chân 3 móng của con gà. Riley tin rằng đặc tính 3 móng của chân gà sẽ giúp tạo ra khả năng cân bằng tuyệt vời cho đôi giày. Năm 1972, New Balance được tiếp quản bởi một ông chủ mới – Jim Davis. Ông vẫn giữ nguyên triết lý của hãng, đồng thời giới thiệu thêm 2 logo của hãng B và N, trở thành biểu tượng của New Balance cho tới ngày nay.
Vào năm 1938, thương hiệu này bắt đầu sản xuất các đôi giày chạy bộ dành cho các câu lạc bộ địa phương. Đến năm 1960, hãng ra mắt đôi giày “Trackster” chạy bộ đầu tiên trên thế giới với thiết kế cao su gợn sóng và có nhiều phiên bản bề rộng khác nhau. Thành công này đã đưa New Balance trở thành một trong những đôi giày chạy bộ hàng đầu thế giới và được ưa chuộng hàng đầu cho đến ngày nay.
Vans – Off the wall
Vans cũng là một đôi giày của Mỹ, có trụ sở tại California và được thành lập vào năm 1966 bởi Paul Van Doren và hai người cộng sự.
Thương hiệu này thường bị hiểu lầm là một skater band. Nhưng cũng như những sneaker brand khác, lượng sản phẩm của Vans rất đa dạng. Dù ban đầu chỉ nhắm vào dân chơi lướt sóng, nhưng đến năm 1980 Vans lại trở thành đại diện cho văn hóa Skate ở California. Khi đó, thương hiệu bắt đầu nhắm đến thị trường toàn nước Mỹ và chi mạnh cho việc mở rộng mẫu mã, cố gắng để thỏa mãn nhu cầu tăng đột biến. Tuy nhiên, do bùng nổ quá nhanh, Vans không thể kiểm soát được vấn đề tài chính của mình. Kết quả là năm 1984, thương hiệu công bố phá sản và được McCown De Leeuw & Co mua lại vào năm 1988 và tiếp theo là VFC vào năm 2004. Dưới sự dẫn dắt của VF, Vans trở thành một biểu tượng thời trang đường phố với lịch sử hơn 50 năm.
“Authentic” chính là đứa con đầu lòng của Vans. Hãng đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm khác nhau từ các sản phẩm may mặc, áo thun, balo, nón,… Nhưng những đôi giày thể thao chất lượng đã để lại ấn tượng khá phai trong tiềm thức của người tiêu dùng bởi sự tự sản xuất và bán giày trực tiếp cho người tiêu dùng.
Supreme – World Famous
Nhắc tới Supreme là nhắc tới cộng đồng streetwear trên thế giới, thậm chí còn được xưng tụng là Chanel của thời trang đường phố. Bắt đầu từ những mẫu mã dành riêng cho những tay chơi trượt ván cùng một mẫu logo đơn giản, Supreme đã vươn mình trở thành ông hoàng streetwear với chiến lược và số lượng có hạn, không đụng hàng. Hãng đã cực kỳ thành công khi thu hút được một lượng lớn khách hàng trung thành, sẵn sàng bỏ ra hàng giờ chờ đợi chỉ để được sở hữu một món đồ mang thương hiệu Supreme.
Thương hiệu thời trang của Mỹ này được thành lập vào năm 1994 tại New York bởi một chàng trai trẻ người Mỹ có niềm đam mê với văn hóa skateboarding James Jebbia. Khi mới ra mắt, Supreme chủ yếu bán đồ của các thương hiệu dành cho dân trượt ván như Zoo York, Shorty’s,… Dần dần, Jebbia cảm thấy Supreme nên có thiết kế của riêng mình.
Kể từ đó, các thiết kế của hãng ra đời với số lượng ít và vô tình đã tạo nên tính “hiếm” khiến cho các tín đồ truy tìm, tạo nên tiếng tăm cho hãng mà không cần phải quảng cáo quá rầm rộ. Supreme từ đó trung thành với hướng đi sản xuất hàng giới hạn với số lượng ít. Một khi đã bán hết một mặt hàng nào đó, họ sẽ không tái sản xuất nữa mà tập trung vào việc sáng tạo ra mẫu mới. Chính điều này đã tạo ra những cơn sốt đối với những ai muốn sở hữu cho mình một item của thương hiệu này.
Fila – Everything begins with Fun
Fila là thương hiệu thời trang tới từ nước Ý, từng làm mưa làm gió từ những năm 70-80 của thế kỷ 20. Thế nhưng đến những năm 2000, doanh thu của Fila dần giảm sút do đánh vào quá nhiều dòng sản phẩm. Rất may mắn, một người đàn ông đến từ Hàn Quốc Yoon-Soo Yoon đã giúp hồi sinh thương hiệu trăm năm sau một vụ thâu tóm gây chấn động vào năm 2007. Và hiện nay, Fila được quản lý bởi một công ty mẹ tại Hàn Quốc.
Hãng thời trang này ra đời vào năm 1911 tại một thị trấn nhỏ Biella thuộc miền bắc nước Ý, do anh em nhà Fila là Ettore và Giansevero thành lập. Ý tưởng ban đầu của hai anh em là thành lập sản phẩm giày mang tính nghệ thuật, đồng thời có những đường khối sang trọng. Kế thừa tinh thần đó, Yoon-Soo Yoon đã từng bước khôi phục lại hãng thời trang này sau thời kỳ tụt dốc không phanh, đưa Fila trở về vị trí mà nó xứng đáng nhận được.
Thay đổi chiến lược nhạy bén qua từng thời kỳ, từng thị trường sau nhiều lần thay đổi chủ đã quyết định sự thành công của Fila. Tinh thần của Fila được nhấn mạnh: “Phong cách là di sản, sáng tạo là sức mạnh, công nghệ là tương lai.”
Các sản phẩm của thương hiệu này thường được tạo ra từ các chất liệu thấm hút, thoải mái và cực kỳ thân thiện với da. Ngoài ra, những sản phẩm đến từ thương hiệu Fila sử dụng những màu sắc trang nhã, được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất. Bên cạnh đó, tinh thần của Fila được gửi gắm trong các sản phẩm không chỉ là đem đến sự thoải mái trong vận động mà còn tạo ra những sự tự tin trong phong cách. Từ đó, làm tôn vinh vẻ đẹp hình thể và nét cá tính riêng cho người sử dụng.
Asics – Keep Running
Người sáng lập tập đoàn Asics là một người đàn ông đến từ Nhật Bản – Kihachiro Onitsuka và là người có công lao rất lớn trong việc đưa tập đoàn từ một doanh nghiệp nội địa trở thành thương hiệu toàn cầu. Trải qua bao thăng trầm, hành trình của Asics chưa bao giờ dừng lại. Đế chế giày đến từ Nhật Bản vẫn hiên ngang phát triển và đối chọi với những tên tuổi sừng sỏ đến từ châu Âu như Nike, Adidas,…
Điểm sáng trong hành trình phát triển của Asics phải kể tới công nghệ Gel, được ra đời vào năm 1986. Kể từ Gel ra đời, cuộc chơi về sneaker đã chính thức thay đổi. Gel là một loại vật liệu mềm được đặt vào phần đế giữa của đôi giày và được tạo ra dành riêng cho bộ môn chạy bộ. Khi chạy bộ, Gel sẽ làm nhiệm vụ phân tán lực, phản hồi theo cách hướng khác nhau nhằm tránh những tổn hại cho gót và gối của người chạy. Các sản phẩm sneakers bán chạy nhất hiện nay của Asics đều có sự góp mặt của Gel, tiêu biểu nhất là Asics Gel-Lyte III.
Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về các thương hiệu giày thể thao nam nổi tiếng. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể chọn cho mình một mẫu giày ưng ý, phù hợp giá tiền và đặc biệt làm nổi bật lên phong cách và cá tính riêng của bạn nhé. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay lời góp ý nào về bài viết, hãy để lại bình luận ngay xuống phía dưới để chúng tôi được biết và giải đáp cho bạn trong thời gian sớm nhất.