Khi mua hàng trực tuyến trên Shopee, nếu muốn biết thêm về sản phẩm, chính sách bảo hành, yêu cầu cửa hàng gộp hoặc hủy đơn hàng, bạn có thể chat trực tiếp với cửa hàng để được hướng dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới lần đầu mua sắm trên Shopee và chưa biết cách chat với người bán trên Shopee, hãy tham khảo bài viết sau để được hướng dẫn chi tiết cách chat với shop trên Shopee nhé.
Và để có thể sở hữu những mặt hàng độc đáo và chất lượng với giá cực tốt, hãy cập nhật ngay liên tục tại https://bloggiamgia.vn/shopee các mã giảm giá và voucher Shopee mới nhất nhé.
Tại sao cần liên hệ với shop trên Shopee?
Nếu bạn có thắc mắc về sản phẩm, cửa hàng hoặc trạng thái đơn hàng, vui lòng yêu cầu trợ giúp. Bạn có thể chat trên Shopee, để lại tin nhắn để người bán giải đáp. Dưới đây là một số tình huống người mua thường nhắn tin cho người bán trên Shopee nhờ giúp đỡ:
- Cần tư vấn về khuyến mãi, mã giảm giá cho sản phẩm Shopee .
- Cần biết một số thông tin chi tiết về sản phẩm như kích thước, trọng lượng, màu sắc, chất liệu…
- Hỏi về cách sử dụng, chức năng, cài đặt, vận hành và các vấn đề khác của một số sản phẩm.
- Hỏi về tình trạng sản phẩm, chẳng hạn như tính sẵn có, cách đặt hàng, thông tin giao hàng, phương thức thanh toán, v.v.
- Thanh toán cho Sản phẩm.
- Tìm hiểu về quy trình đổi trả, bảo hành nếu sản phẩm bị lỗi, v.v.
- …
Hiện tại, người mua hàng có thể trò chuyện, nhắn tin và trò chuyện trực tiếp với người bán hàng trên ứng dụng và website Shopee. Bởi vì cả Ứng dụng và Giao diện website sẽ có cách thức chat tương tự nhau nhưng nếu không dùng quen sẽ thấy có chút khó khăn. Vì vậy, bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách trò chuyện với Shop trên Shopee, cả trên web và ứng dụng.
Lưu ý: Trước khi liên hệ với cửa hàng, bạn phải đăng nhập tài khoản Shopee trước nhé!
Cách chat với shop trên Shopee cho khách hàng mới
Thao tác trên sàn thương mại điện tử Shopee từ cách chat với người bán đến cách mua hàng Shopee đều rất đơn giản. Bạn có thể chat trực tiếp với cửa hàng trên Shopee trên trang chi tiết sản phẩm hoặc có thể tìm kiếm theo tên cửa hàng và chat trên trang cửa hàng. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể cho từng phương pháp.
Cách chat với shop trên Shopee qua website
Chat với shop trên Shopee tại trang chủ cửa hàng
Bước 1 : Mở ứng dụng Shopee hoặc truy cập shopee.vn >> Tìm kiếm cửa hàng theo tên.
Bước 2 : Bắt đầu Chat với cửa hàng bằng cách nhấn vào biểu tượng chat ngay dưới nút theo dõi.
Bước 3 : Nhập nội dung muốn hỏi và gửi cho người bán.
Chat với shop trên trang chi tiết sản phẩm
Bước 1 : Mở website shopee.vn >> tìm sản phẩm muốn mua
Bước 2 : Click vào sản phẩm để vào trang chi tiết sản phẩm.
Bước 3 : Tại trang hiển thị chi tiết sản phẩm, nhấn vào biểu tượng chat để trò chuyện trực tiếp với cửa hàng.
Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể chat trực tiếp với người bán trên Shopee. Ngoài việc nhận được nhiều đề xuất sản phẩm hơn, bạn còn có thể chat với cửa hàng để yêu cầu mã giảm giá và thậm chí thương lượng giá cả sản phẩm.
Chat với cửa hàng sau khi đặt hàng
Sau khi đặt hàng, nếu bạn muốn chat với cửa hàng và yêu cầu họ gộp hoặc hủy đơn hàng cho bạn, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:
Vào mục “Tôi” trên ứng dụng Shopee >> Chọn đơn hàng cần liên hệ với người bán > Nhấn vào Liên hệ để trò chuyện với người bán.
Lưu ý:
- Để có thể chat với người bán trên Shopee , bạn cần xác minh số điện thoại mà bạn đã dùng để tạo tài khoản.
- Sau khi tin nhắn đã được gửi đến người bán, bạn không thể xóa hoặc hoàn tác tin nhắn.
Cách chat với shop trên Shopee App
Chat trên trang chi tiết sản phẩm
Trên trang sản phẩm, người bán đã mô tả và cung cấp thông tin chi tiết nhất. Do đó, trước tiên bạn phải đọc kỹ thông tin có trong tài liệu này. Nếu bạn vẫn có băn khoăn cần được giải đáp, vui lòng để lại tin nhắn cho cửa hàng.
Bước 1: Để gửi tin nhắn đến cửa hàng trên trang sản phẩm, hãy nhấp vào biểu tượng trò chuyện ở góc dưới bên trái của màn hình. Như hình sau:
Bước 2: Khi bạn nhấn biểu tượng đó, hệ thống sẽ chuyển sang hộp trò chuyện văn bản với Cửa hàng. Tại đây bạn có thể đặt câu hỏi, thắc mắc hoặc trò chuyện bình thường.